1. Kênh Email Marketing

Cũng giống như Chatbot, Email Marketing cũng là một công cụ tuyệt vời để chăm sóc khách hàng cũng như tận dụng nguồn Data có sẵn. Email Marketing thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra nhiều điểm chạm hơn với khách hàng, cũng là một kênh hiệu quả để đưa Content của bạn đến tay khách hàng.

 

Thêm một điểm quan trọng nữa là ta có thể bàn đến sự tự động hóa trong Email Marketing. Quan điểm của Email Marketing là CÁ NHÂN HÓA. Giống như là bạn đang đi viết một bức thư cho riêng họ vậy. Tính hiệu quả của Email Marketing cũng một phần nằm ở chỗ đó.

Thôi, bàn chi tiết sau nhé. Ta đi tiếp bức tranh tổng quan

  1. Cốc Cốc 

Hiện tại ở Việt Nam, Cốc Cốc là một trình duyệt đang được khá nhiều người sử dụng. Đó là lý do mà bạn nên cân nhắc kênh này trong bản kế hoạch của mình. Về cơ bản, Cốc Cốc cũng là một Search Engine nên cũng có những điểm tương tự với Google trong hình thức quảng cáo. Chẳng hạn, Cốc Cốc Search, Display Marketing, Cốc Cốc Shopping. Đương nhiên các thuật toán về tối ưu của Cốc Cốc chưa thể theo kịp Google. Nhưng thực sự đây cũng là mảnh đất màu mỡ để kinh doanh trên internet.

Ngoài những hình thức quảng cáo như trên, Cốc Cốc có những hình thức khá mới và phù hợp với một số doanh nghiệp “chịu chi”, chẳng hạn một số hình thức như dưới đây

 

  1. Sàn TMĐT

Tiki, Lazada, Shopee, Sendo, Adayroi,… là những sàn TMĐT lớn ở Việt Nam. Đây đang là một kênh bán hàng khá hiệu quả với một số nhóm sản phẩm. Tại sàn TMĐT, hãy nhớ mấy điểm mà ít người để ý thế này:

  1. Sàn TMĐT cũng phải làm SEO, đương nhiên việc SEO dễ hơn nhiều so với SEO trên Google

(Vì SEO bản chất là: SEARCH ENGINE OPTIMIZE – TỐI ƯU HÓA CÔNG CỤ TÌM KIẾM. Vậy công cụ tìm kiếm không phải mỗi Google, trên Tiki, Lazada ta vẫn Search… Đương nhiên thuật toán của các sàn TMĐT đỡ phức tạp hơn Google nhiều. Nên việc bạn Optimize cũng dễ hơn nếu bạn có kiến thức về SEO)

Hãy tham khảo khóa đào tạo seo của trần minh nhân chính để hiểu rõ hơn về các thuật toán đánh giá Website. 

  1. Sàn TMĐT cũng phải chạy Ads để tăng lượt hiển thị cho sản phẩm của bạn để bán hàng.

Hãy luôn nhớ rằng sàn TMĐT như là một cái chợ ở ngoài đời vậy, nó đầy người ở trên đó (Traffic). Hãy cố gắng tìm cách tận dụng nó. Còn việc chi tiết thế nào thì bạn có thể tìm hiểu tại chuỗi bài viết về SÀN TMĐT

  1. Làm thế nào để lựa chọn kênh Marketing hiệu quả

Việc lựa chọn kênh Digital Marketing tại hầu hết các doanh nghiệp SME là không có hệ thống. Nghĩa là họ chưa thực sự ngồi xuống để viết ra một bản kế hoạch chi tiết và có tính liên kết trong việc sử dụng các kênh Digital Marketing. Thông thường, chúng tôi nhận thấy rằng việc lựa chọn sử dụng kênh của các đơn vị này khá “bộc phát”, họ thấy đối thủ đang sử dụng kênh này, rồi làm theo. Hoặc đơn giản họ nghĩ rằng bây giờ mình cần mở rộng thêm kênh để tăng doanh thu.

Đó đương nhiên là phương pháp chọn kênh không có hệ thống, và với cách làm như vậy, đương nhiên bạn sẽ không nắm được bức tranh tổng quan trong toàn bộ hệ sinh thái các kênh Digital Marketing.

Đừng lo lắng, chúng ta sẽ tìm hiểu cùng nhau, một cách chi tiết về việc chọn kênh thế nào cho hiệu quả trong chuỗi bài viết về DIGITAL MARKETING PLANNING. Còn dưới đây là những bước tổng quát.

  1. Thấu hiểu mục tiêu triển khai chiến dịch Digital Marketing
  2. Thấu hiểu khách hàng
  3. Lựa chọn thông điệp nội dung phù hợp
  4. Xây dựng kế hoạch Content Marketing
  5. Lựa chọn kênh để truyền tải
  6. Triển khai thực tế
  7. Đo lường – Báo cáo
  8. Tối ưu

Như vậy ta thấy rằng việc lựa chọn kênh nào để truyền tải phải phụ thuộc vào 3 thứ: Mục tiêu tổng quát – Sự thấu hiểu về khách hàng – và kế hoạch nội dung

Chứ không đơn thuần là việc ta ngồi xuống, nói là bây giờ chạy Google Ads – “Vì đối thủ nó cũng thế”. Bạn phải hiểu rằng mỗi đơn vị có một mục tiêu chiến lược khác nhau, nguồn lực triển khai khác nhau và bối cảnh khác nhau. Do vậy mà nếu không ngồi xuống phân tích về chính tình hình của bạn, mọi bản kế hoạch đều sẽ chỉ như ném tiền qua cửa sổ mà thôi.

(Đương nhiên vẫn có những người theo sau đối thủ và ra đơn – Nhưng chúng ta đang bàn vấn đề ở cấp độ tối ưu nhất – Bạn nghĩ về những câu chuyện nhỏ đó thì chả có gì để bàn cả)

Cái này ta bàn sâu sau đí, bài này chỉ là giúp bạn nắm được cái TƯ TƯỞNG và TƯ DUY khi triển khai thôi.

Nếu bạn muốn đọc trước thì vào mục này nhé: DIGITAL MARKETING

Hiện tại, Trần Minh Nhân Chính cũng cung cấp dịch vụ SEO cho doanh nghiệp cần đến Search Marketing