• Home  /
  •  /  Hóa quý phi chiêu thức 6N5Đ check-in bằng hết 4 điểm HOT nhất Trung Quốc

Hóa quý phi chiêu thức 6N5Đ check-in bằng hết 4 điểm HOT nhất Trung Quốc

By Ngọc Sang / Tháng Mười 16, 2018

Không cần tiến cung cũng vẫn là quý phi diễm lệ giữa lòng một Phượng Hoàng cổ trấn quá đỗi mị hoặc qua hành trình siêu nhiều điểm check-in của mỹ nhân này đây!

hoa-quy-phi-chieu-thuc-6n5d-check-in-bang-het-4-diem-hot-nhat-trung-quoc

“Cô có lẽ giữ chút suy nghĩ làm anh kinh ngạc, nhưng Lục Viễn chẳng giật mình vì cái ôm bất thình lình này. Anh bình tĩnh như nước sông Đà Giang chảy nghìn năm dưới cầu.

Tạ Vũ dựa vào lưng anh, khẽ nói: “Em rất nghiêm túc.”

Lục Viễn trầm mặc rất lâu, thở dài yếu ớt một tiếng, khẽ trả lời: “Đối với em, tôi không có năng lực phân biệt thật giả.”

Tạ Vũ nói: “Anh không cần tin em, anh chỉ cần tin bản thân mình.”

hoa-quy-phi-chieu-thuc-6n5d-check-in-bang-het-4-diem-hot-nhat-trung-quoc

Vì sao tôi lại dẫn một đoạn ngôn tình vào bài review mà đáng lẽ phải bắt đầu với chuyện đi đâu, ở đâu? Vốn dĩ trước đây, khi đọc truyện “Khi nào trăng sáng dẫn lối anh về” của tác giả Úy Không, tôi vẫn rất muốn đến đây – trấn cổ Phượng Hoàng, ngồi bên dòng Đà Giang nghe một khúc nhạc Trung xưa cũ, để cảm một chút, không khí của nơi này.

Để mình nói sơ một chút về nơi này nha. Phượng Hoàng là tên một cổ trấn thuộc Châu tự trị người Thổ Gia, người Miêu Tương Tây ở phía tây tỉnh Hồ Nam, cách Cát Thủ (Càn Châu) khoảng 53km, địa cấp thị Trương Gia Giới khoảng 280km.

Phượng Hoàng trấn là trung tâm kinh tế, chính trị xã hội của cả vùng. Nằm cạnh con sông Đà Giang yên ả, trong lòng thành cổ vẫn còn lưu giữ nhiều thành quách, những dãy phố, những căn nhà cổ, gia trang, văn miếu, đền chùa. Với 1300 năm tuổi – Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những bảo tàng sống về văn hóa các dân tộc. Nào, bây giờ cùng xem qua chuyến “tận mục sở thị” của mình với cổ trấn vạn người mơ nhé. Kì này mình may mắn chọn được tour ưng ý nên mọi việc đều rất suôn sẻ.

hoa-quy-phi-chieu-thuc-6n5d-check-in-bang-het-4-diem-hot-nhat-trung-quoc

Ngày 01: Hà Nội – Nam Ninh – Phượng Hoàng Cổ Trấn

Tầm 4h30′ sáng thì xe và hướng dẫn viên đón mình tại điểm hẹn. Đến Lạng Sơn, đoàn dừng chân ăn sáng tại Thị Trấn Mẹt (tự túc nha), sau đó khởi hành đi cửa khẩu Hữu Nghị Quan làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc.

Tiếp đó, mình ăn trưa tại Bằng Tường (cách cửa khẩu 18 km) sau đó đi Nam Ninh bằng đường cao tốc mới “Trung Quốc – Asean”. Đến Nam Ninh rồi, mình được đưa lên tàu khởi hành đi Phượng Hoàng Cổ Trấn lúc 17h50′. Ăn tối rồi nghỉ một giấc trên tàu luôn.

hoa-quy-phi-chieu-thuc-6n5d-check-in-bang-het-4-diem-hot-nhat-trung-quoc

Ngày 02: Thiên Môn Sơn

Tầm 07h20’ thì Tàu đến Trương Gia Giới. À, Trương Gia Giới nằm về phía Tây bắc tỉnh Hồ Nam, giữa khu vực nhô lên của vùng cao nguyên tỉnh Vân Nam và Quý Châu. Nơi đây có công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, thung lũng Sách Khê,…

Trương Gia Giới được ví như “Chốn thần tiên dưới hạ giới” vậy đó các bạn ạ, với hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa được tạo nên từ đá sa thạch, nhiều cột đá sừng sững cao hơn 300m. Chính vì vậy nơi đây đã vinh dự được lấy cảm hứng làm cảnh quay trong bộ phim 3D bom tấn nổi tiếng thế giới – AVATAR!

hoa-quy-phi-chieu-thuc-6n5d-check-in-bang-het-4-diem-hot-nhat-trung-quoc

Đoàn ăn sáng sau đó đoàn lên cáp treo tham quan Thiên Môn Sơn – một kỳ quan nổi tiếng nhất của Trương Gia Giới – nơi đây cũng là nơi biểu diễn nhiều lần máy bay xuyên vượt động Thiên Môn và đua nhảy dù quốc tế. Ở đây thì mỗi người được lượt đi cáp treo + 1 lượt đi ô tô để trải nghiệm 99 khúc cua ngoạn mục với sự điều khiển xe của những người tài xế tài tình đó nha!

Cũng thật thiếu sót nếu bỏ qua những con số biết nói của Thiên Môn Sơn. Nằm trong vườn quốc gia Núi Thiên Môn – Trương Gia Giới, ở tây bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, ngọn núi này rất nổi tiếng với con đường trên trời và hệ thống cáp treo được tuyên bố là “cáp treo dài nhất tại một ngọn núi cao nhất trên thế giới” với 98 cabin cáp treo và tổng chiều dài lên tới hơn 7.400 mét!

Từ cáp treo, các bạn có thể ngắm toàn cảnh thị trấn và cảnh rừng núi nguy nga tráng lệ, ngắm cung đường được coi là đường đua nguy hiểm nhất thế giới với 99 khúc cua  “tử thần”. Lên đến đỉnh của Thiên Môn Sơn rồi í nhá, sẽ thấy một bên là núi, một bên là mây, thỉnh thoảng có thêm những lá bùa may mắn màu đỏ rực rỡ như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh… Vượt 999 bậc thang thẳng đứng để lên đến Cổng Trời – nơi giao thoa giữa trời và đất và tham quan Sạn Đạo Kính.

hoa-quy-phi-chieu-thuc-6n5d-check-in-bang-het-4-diem-hot-nhat-trung-quoc

Sau đó, tụi mình ghé Họa Viện Quân Thanh thưởng thức tranh họa bằng cát, mua sắm tại cửa hàng tơ lụa rồi cũng tiện giờ dùng buổi tối luôn. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất vì được tự do tham quan và làm mọi thứ mình thích!

Ngày 03: Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn

Hồ bảo Phong – hồ nước ngọt nằm trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên gần Trương Gia Giới là điểm mở đầu cho ngày thứ 3 của mình.

hoa-quy-phi-chieu-thuc-6n5d-check-in-bang-het-4-diem-hot-nhat-trung-quoc

Bọn mình được ngồi thuyền thăm quan cảnh Hồ Trên Núi với “ Dao Trì Nhân Gian “ – như hình thức hát đối Quan Họ Bắc Ninh vậy đó. Thả thuyền trên hồ Bảo Phong thực sự rất thơ mộng, cảnh đẹp như tranh vẽ! Núi non thì xanh ngắt hai bên bờ và thác nước trắng muốt đổ xuống từ sườn núi.

Để nối dài sự thanh nhã của việc thưởng cảnh hồ thì mình được sang Trà quán để thưởng thức các loại trà ngon nữa nè.

Sau đó, mình trở về Phượng Hoàng Trấn dùng buổi tối và tự do khám phá thị trấn cổ về đêm. Khác hẳn với vẻ trầm mặc vào ban ngày, buổi tối ở đây theo mình thấy thì rất nhộn nhịp, vui vẻ với vô số quán bar, quán cà phê thơ mộng.

Rất là hấp dẫn luôn!

Ngày 04: Phượng Hoàng Cố Trấn

Sau khi ăn sáng, đoàn mình tham quan Phượng Hoàng Cổ Trấn với lầu Miêu Miêu, Bắc Môn cổ thành, Lầu phong Thúy Hồng Kiều, Viện Bảo Tàng Cổ Thành…(tham quan bên ngoài thôi). Các bạn nghĩ đi tour thì sẽ hơi gò bó nhưng sau màn tham quan “có hướng dẫn trên” thì mình được tung hoành thăm quan và khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn với các món ăn địa phương, tự do chụp hình hoặc ngồi uống cà phê, nghe những bản nhạc trữ tình, ngắm cảnh thị trấn cổ dọc sông Đà Giang nên thơ…

hoa-quy-phi-chieu-thuc-6n5d-check-in-bang-het-4-diem-hot-nhat-trung-quoc

Cảm giác những mộng mơ bên trang sách ngày nào của mình trở thành hiện thực, nó thích lắm các bạn ạ. Thong dong tự tại trên chiếc thuyền nhẹ trôi trên Đà Giang, đi dưới những bóng cầu bắc ngang con nước,… có lẽ đó sẽ là một trong những giấc mơ đẹp đẽ nhất của mình.

Ngày 05: Phượng Hoàng – Cát Thủ Càn Châu – Nam Ninh

Sau bữa sáng đoàn trả phòng khách sạn và khởi hành đến Cát Thủ. Đến chiều thì đoàn được thăm Thành Cổ Càn Châu với kiến trúc mang đậm dấu ấn của hai dân tộc chính là Thổ Gia và dân tộc Miêu. Còn được thăm Khổng Miếu -nơi vợ của Thủ Tướng Chu Dung Cơ đã từng học nữa cơ!

hoa-quy-phi-chieu-thuc-6n5d-check-in-bang-het-4-diem-hot-nhat-trung-quoc

Nhưng cuộc vui nào “cũng có lúc tàn” là điều không thể tránh khỏi. Lầm lũi đồng hồ gõ boong 19h, cũng là lúc mình phải trở về Nam Ninh trên chuyến tàu đêm rồi.

Ngày 06: Nam Ninh – Hà Nội

Sau đó hơn 12h, tức là cỡ 8h sáng thì tàu mình dừng tại Nam Ninh. Điểm thăm quan cuối cùng là Nhà thuốc Lưỡng Nghĩa Hiên và một khu trung tâm thương mại để bọn mình có thể tự do mua sắm. Đến trưa, xe đưa đoàn ra cửa khẩu Hữu Nghị Quan làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam. Khi Hà Nội hiện ra trước mắt thì mình cũng biết, lời tạm biệt với cổ trấn mỹ lệ chính thức được thốt thành lời…

hoa-quy-phi-chieu-thuc-6n5d-check-in-bang-het-4-diem-hot-nhat-trung-quoc

Cả chuyến đi 6N5Đ đó, mình không chỉ cảm thấy hài lòng vì tour điều phối khá tốt, ăn uống đầy đủ và cơ sở lưu trú 4 sao đàng hoàng, mà bên cạnh đó, dấu ấn về những hình ảnh chân thực mà lộng lẫy nhất về Phượng Hoàng Cổ Trấn trong truyền thuyết ấy, chúng quá đỗi rực rỡ và sắc sảo đến không thể không nhung nhớ! Nếu có thể, các bạn đừng ngại dành thời gian và ngân sách để đến cổ trấn một lần nhé, hơn cả chữ “xứng đáng” nữa đó các bạn ạ!