Làn Gió Mới Cho Hackney: Giao Thông Xanh Lên Ngôi

Bạn có tưởng tượng một ngày nào đó, thành phố mình sống tràn ngập không gian xanh, đường phố an toàn cho trẻ em vui chơi, người dân thoải mái dạo bộ và đạp xe? Hackney, một quận thuộc Luân Đôn, đang từng bước hiện thực hóa điều đó với chương trình “Kiến tạo Hackney xanh”.

Lựa chọn xanh lên ngôi: Người dân Hackney tích cực đi bộ và đạp xe

Khảo sát độc lập bởi Opinion Research Services trên 812 cư dân Hackney cho thấy những tín hiệu đáng mừng về việc thay đổi thói quen di chuyển. 25% người dân sống gần các khu vực giao thông hạn chế và đường phố học đường mới cho biết, họ được khuyến khích đi bộ hoặc đạp xe nhiều hơn. Đặc biệt, 30% trong số đó cho biết họ lái xe ít hơn.

Cụ thể, khảo sát cho thấy:

  • Đi bộ và chạy bộ: 26% tăng cường hoạt động này, 64% không thay đổi và 9% giảm.
  • Đạp xe: 24% đạp xe nhiều hơn, 61% giữ nguyên thói quen và 15% đạp xe ít hơn.
  • Lái xe: 30% cho biết họ được khuyến khích lái xe ít hơn, 53% không thay đổi và 17% lái xe nhiều hơn.

Kết quả này càng rõ ràng hơn khi xem xét nhóm cư dân sở hữu xe hơi. 23% trong số họ cho biết họ được khuyến khích lái xe ít hơn.

Dữ liệu giao thông không biết nói dối: Xe đạp thống trị đường phố London Fields

Không chỉ dừng lại ở cảm nhận của người dân, số liệu thực tế từ khu vực giao thông hạn chế London Fields cho thấy sự gia tăng rõ rệt về lượng xe đạp:

  • Đường Richmond, đoạn phía Tây Queensbridge Road: Tăng 11%
  • Đường Richmond, đoạn phía Đông Queensbridge Road: Tăng 57%
  • Đường Middleton: Tăng 37%

Hiện nay, xe đạp chiếm từ 31% đến 65% phương tiện giao thông trên những tuyến đường này.

Hỗ trợ nhiệt tình cho “Kiến tạo Hackney xanh” và Đường phố học đường

Khảo sát cũng cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ (66%) từ người dân dành cho chương trình “Kiến tạo Hackney xanh” – chương trình hướng đến việc xây dựng một Hackney xanh hơn, bảo vệ cộng đồng khỏi sự gia tăng giao thông, khuyến khích người dân di chuyển lành mạnh, ưu tiên phương tiện công cộng và tạo ra những con đường xanh, sạch hơn cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, 72% người dân mong muốn duy trì ít nhất một số Đường phố học đường – nơi cấm xe cộ vào giờ đưa đón học sinh.

Ý kiến trái chiều về khu vực giao thông hạn chế

Mặc dù nhận được sự ủng hộ lớn cho chương trình chung, các khu vực giao thông hạn chế lại gây ra nhiều tranh cãi. 48% người dân muốn duy trì ít nhất một số khu vực này, trong khi 47% muốn dỡ bỏ hoàn toàn.

Kết luận

“Kiến tạo Hackney xanh” đang từng bước thay đổi diện mạo Hackney, hướng đến một môi trường sống xanh, sạch và an toàn hơn. Những thay đổi tích cực về thói quen di chuyển của người dân chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thành công bước đầu của chương trình. Tuy nhiên, vẫn còn đó những tranh cãi xung quanh việc thực hiện các khu vực giao thông hạn chế, đòi hỏi chính quyền địa phương cần có những điều chỉnh phù hợp để cân bằng lợi ích của cộng đồng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *