Khám phá đèo Ô Quy Hồ ( Trạm Tôn) – Con đèo cao nhất Việt Nam

Để có thể ngắm trọn vẹn phong cảnh núi rừng hùng vĩ, du khách nên ra khỏi trung tâm Sa Pa và đến đèo Ô Quy Hồ (Trạm Tôn). Với độ cao 1900m, đây là đèo cao nhất Việt Nam và thường được ví như Cổng Trời bởi phong cảnh đẹp như tranh vẽ và vẻ đẹp lộng lẫy không khác nào cánh cổng lên trời.

Cách đi đến đèo Ô Quy Hồ (Trạm Tôn)

Từ Sa Pa, bạn chỉ mất 15 phút đi bằng taxi với giá khoảng 150K để đến đèo Ô Quy Hồ. Nếu muốn khám phá phong cảnh dọc đường thì có thể thuê một chiếc xe máy, giá khoảng 100K/ngày. Dù chọn đi bằng phương tiện nào, bạn nhớ đi theo hướng dẫn sau:

Từ trung tâm thị trấn Sapa, đi về hướng tây nam theo đường Xuân Viên. Sau đó, rẽ phải ở cửa hàng điện thoại di động Bình Hằng, đi qua nhà hàng Yuri (bên trái) và rẽ phải vào Thác Bạc.

kham-pha-deo-tram-ton-sapa/

Tiếp tục rẽ phải để đi đến Thác Bạc. Tiếp theo, rẽ trái tại Villa Sa Pa, đi ngang qua khách sạn Sapa Summit (bên tay trái), rẽ phải ở các khách sạn US ở Thác Bạc, đi qua Đài Phát thanh và Truyền hình Sa Pa (bên tay phải). Sau đó rẽ trái sang Điện Biên Phủ/Quốc lộ 4D và tiếp tục lên đường cao tốc 4D. Cuối cùng đi qua trường mẫu giáo Ô Quy Hồ (đi thẳng 5,8km).

Xem Thêm  Hướng Dẫn Đường Đi Thác Tình Yêu Ở Sapa

Phong cảnh ngoạn mục

Mặc dù đèo Ô Quy Hồ Trạm Tôn nằm trên con đường nối liền Sa Pa và Lai Châu và dù bạn không có kế hoạch tiến xa hơn về vùng Tây Bắc, đây cũng là một điểm đến đáng để bõ công trải nghiệm với phong cảnh đẹp say lòng khi đứng từ đỉnh đèo nhìn xuống.

Từ một chỗ đứng thuận lời, đặc biệt trong những ngày đẹp trời, ta có thể thoải mái chiêm ngưỡng “nóc nhà của Đông Dương” – đỉnh núi Fansipan sừng sững nằm phía bên kia thung lũng với tấm thảm rừng xanh xum xuê, tươi tốt.kham-pha-deo-tram-ton-sapa/

Cách đi xe máy từ Sa Pa đến đèo Ô Quy Hồ -Trạm Tôn

Láo xe mấy dọc theo con đường Quốc lộ 4D là một trải nghiệm tuyệt vời có một không hai; những đỉnh núi đá vôi sừng sững nhô lên cao hơn tất thảy, lao xuống con dốc thẳng đứng rồi dần nhường chỗ cho những thung lũng đồng quê Bắc Bộ thấp thoáng xa xa.

Khi con đường uốn khúc lần cuối cùng về bên trái, đèo Trạm Tôn bắt đầu dốc ngược lên đến những địa điểm quan sát kéo dài hơn một dặm. Chuyến khám phá Trạm Tôn ngắn hơn những cung đường đèo khác ở Việt Nam như đèo Hải Vân hay Mã Pí Lèng, nhưng vào ngày nắng đẹp, quang cảnh dường như rộng mở đến vô tận.

Xem Thêm  LẨU CÁ HỒI SAPA ĂN Ở ĐÂU LÀ NGON?

Thật dễ dàng để bạn thực hiện một chuyến vi vu đến đây bằng ô tô hoặc xe buýt du lịch nhưng sẽ thu về được hành trang trải nghiệm cực kỳ thú vị.

kham-pha-deo-tram-ton-sapa/

Sau khi đi quanh co và ra khỏi những bức tường đá vôi xanh, con đèo dần thẳng lại và chạy một mạch về phía Nam – nơi có những điểm ngắm cảnh chiêm ngưỡng ngọn núi Fansipan gần đó.

Các trạm dừng chân bằng gỗ rải rác xung quanh, bám chặt bên bờ đá cheo leo, có bán quà lưu niệm và thịt bò khô (tuy đắt nhưng ngon hết sẩy) và là nơi để bạn ngắm nhìn phong cảnh quanh co của đường đèo, hùng vĩ của núi non và thơ mộng của thung lũng bên dưới.

Đi về phía Tây đèo Trạm Tôn chừng 20 hay 30km, con đường bắt đầu uốn lượn, nhấp nhô tiến lên những đỉnh núi sắc nhọn đã tạo thành dãy Hoàng Liên Sơn. Thỉnh thoảng, xe buýt và xe ô tô du lịch có thể đi vòng qua những khúc cua gấp khiến chuyến đi ít nhiều nguy hiểm, do đó điều quan trọng bạn cần nhớ là tránh xa phía tay phải đường nếu đang chạy xe máy hoặc phương tiện tương tự – và đi chậm rãi thôi.

Phong cảnh ngoạn mục trên đường đi sẽ không ngừng vẫy gọi nên sẽ khiến bạn thường xuyên muốn dựng xe sang bên và chụp vài pô ảnh. Đây là một trong nhiều địa điểm ở vùng núi phía Bắc có cảnh quan hùng vĩ và khiến cho bất kỳ ai cũng cảm thấy mình thật bé nhỏ khi đứng trước thiên nhiên bao la, khoáng đạt.

Xem Thêm  THÔNG TIN GIÁ VÉ VÀO THAM QUAN BẢN CÁT CÁT

Lịch trình tham quan đèo Ô Quy Hồ Trạm Tôn

Để khám phá đèo Trạm Tôn thường chỉ mất vài phút chứ không đến vài tiếng. Dọc đường còn có một điểm tham quan hấp dẫn để bạn dành trọn một ngày tham quan như thác Tình Yêu & thác Bạc.

Ở đầu đèo có những nhà lán tạo ra để bạn đứng chụp hình sống ảo nếu tìm trên google maps bạn chỉ cần gõ chữ Cổng trời Sapa là ra, đây cũng là điểm chụp hình với đèo Ô Quy Hồ đẹp nhất.  Thời gian chụp ảnh và cảnh xuất sắc nhất là vào lúc hoàng hôn hoặc bình minh.

lien-he-dat-quang-cao

Chỉ cần vượt qua con đèo, nếu đi về hướng đông, bạn sẽ bắt gặp khung cảnh ruộng bậc thang đặc trưng của miền quê Bắc Bộ và Sa Pa. Gần đó, cáp treo Sun World Fansipan Legend sẽ đưa du khách lên đỉnh núi cao nhất của đất nước.