• Home  /
  • ĐÀ NẴNG
  •  /  Học ngay kinh nghiệm chu du Đà Nẵng rinh hình siêu xinh ai cũng phải trầm trồ

Học ngay kinh nghiệm chu du Đà Nẵng rinh hình siêu xinh ai cũng phải trầm trồ

By Ngọc Sang / Tháng Chín 27, 2018
Mấy ai có thể chối từ cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời tại Đà Nẵng và chút hoài cổ của Hội An hiền hòa? Chỉ một lần chạm nhẹ cũng đủ làm bạn say như điếu đổ hai điểm đến tuyệt vời này rồi đấy! Theo chân cô gái Hà Thành khám phá kinh nghiệm đi khắp Đà Nẵng – Hội An rinh ảnh siêu xinh mà ai cũng phải ganh tỵ nhé!

kinh-nghiem-chu-du-da-nang

Đà Nẵng – Hội An chắc cũng không còn mấy phần xa lạ với các bạn yêu du lịch rồi nhưng mình vẫn muốn kể lại về chuyến du hành 5N4Đ của mình. Với vốn ngôn từ không mấy hay ho mình hy vọng có thể truyền cho các bạn dăm ba phần “lửa”, để có thể tự tin thực hiện chuyến đi mà bạn đã ấp ủ. Tổng thiệt hại lần này của mình là 5tr/người. Sau đây là tất cả những gì mình tấm đắc nhất, hy vọng các bạn sẽ thu được vài “rổ” kinh nghiệm!

1. Đi lại

Mình book vé máy bay đi Đà Nẵng mất 1tr950k/người (khứ hồi), giá này mình cho là khá ổn. Vui nhất chính không phải việc “chộp” được giá hời mà đây là lần đầu tiên mình tự đặt vé từ A – Z mà chẳng phải nhờ ai cả. Các thủ tục không hề khó như mình vẫn nghĩ nên bạn nào lo lắng, không tự tin như mình thì hãy can đảm thử một lần nhé!

Đến Đà Nẵng mình đi taxi veề homestay rồi thuê xe máy để di chuyển cho tiện. Hầu hết homestay hay khách sạn nào cũng có cho thuê xe máy với giá giao động 90k -100k/ngày. Mình chọn xe máy là phương tiện đi lại vì bản thân thích đi khám phá, lượn lờ ngắm phố phường, ngóc ngách và hưởng không khí ở đây. Và chắc chắn đi xe máy chủ động và thích hơn đi taxi rồi, quan trọng hơn là tiết kiệm chi phí nữa!

2. Chỗ ở

Mình đã chọn Baobab homestay làm nơi trú thân mấy ngày “oanh tạc” đất Đà Thành. Phòng cũng khá sạch sẽ thoáng mát. Nhưng mình nghĩ sẽ vui hơn nếu bạn chọn một khách sạn vẹn biển đấy!

Còn lúc ra Hội An thì mình chọn homestay Bamboo nè! Nhìn chung cũng khá ổn nhé! À đừng quên book phòng trước qua các trang mạng (agoda, booking) để tránh “lơ ngơ” không biết về đâu bạn nha.

3. Lịch trình tung hoành Đà Nẵng – Hội An

Ngày 1: Ngắm Đà Nẵng về đêm

Mình chọn bay chuyến tối nên 19h là có mặt tại thành phố đáng sống nhất nước ta Đà Nẵng. Nhờ bạn nhân viên homestay chỉ là mình đã có một bữa siêu ngon tại quán Mỳ Quảng bà Mua ở cơ sở: 40 Ngũ Hành Sơn. Cả Mỳ Quảng lẫn bánh tráng cuốn thịt heo đều ngon lắm luôn, có chút lạ lạ miệng nữa.

Bát Mỳ Quảng ngon nức tiếng

No nê mình lượn lờ Đà Năng về đêm. Chắc do sống hiền nên dù không cố ý thì mình vẫn đến đây vào đúng thứ 7 vậy là đi coi Cầu Rồng phun lửa. Đúng 9h tối sẽ phun lửa và phun nước nè. Các bạn đi xem nhớ đứng xa ra không lại ướt hết người đó.

Ngày 2: Khám phá Bà Nà Hill

Mình đặt vé Bà Nà với giá 905k/người bao gồm vé cáp treo, buffet trưa. Nếu bạn không ăn buffet có thể mua vé cáp riêng bao gồm tất cả trò chơi và tham quan trong Bà Nà (vườn hoa, làng pháp,…) thì giá là 700k. Theo mình thì nên mua luôn vé buffet trưa vì giá khá ok và đồ ăn ngon với cũng dễ ăn nữa. Mình đã vi vu em “ngựa chiến” từ trung tâm Đà Nẵng đến Bà Nà mất khoảng hơn 1 tiếng. Vừa đến là mình lên cáp treo luôn vì đã mua vé sẵn rồi chẳng cần xếp một hàng dài đông đúc làm gì.

kinh-nghiem-chu-du-da-nang

Mình không cần nói nhiều thì chắc các bạn cũng biết Bà Nà sẽ siêu nhiều khu vui chơi và không gian đẹp. Phù hợp sống ảo cho những ai mê sống ảo như mình.

Tối thì mình đi ăn bún mắm bà Tâm vì có một chỗ nổi tiếng khác đã đóng cửa. Ăn chỗ bà Tâm cũng rất ngon nha. Bún mắm cá và thịt rán ăn cực đã, bảo đảm bạn ăn một lần là ghiền. Sau đó mình lại dạo vài vòng Đà Nẵng về đêm.

Ngày thứ ba: Chào em, Phố Cổ!

Mình vẫn còn chút vấn vương Đà Nẵng ý nên sáng nay quyết định chụp choẹt vài tấm sống ảo ở Cầu Tình Yêu. Ra đó thấy có bán trà sữa ngon ngon thế là mình không cưỡng lại được. Làm luôn một ly giá tầm 35k – 40k lận ý những mà bù lại ngon cực. Đáng đồng tiền bát gạo lắm nha.

v

Cuối cùng phải tạm biệt Đà Nẵng, mình cùng “em” xe tiếp tục đến Hội An. Đi nhanh chắc cũng tầm nửa tiếng thôi nhưng do mình “cưỡi ngựa xem hoa” nữa nên mất hết tiếng luôn. Mình khuyên các bạn nên chọn cung đường biển nhé vì đẹp tuyệt.

kinh-nghiem-chu-du-da-nang

Sau khi cất đồ đặc tại homestay mình thuê xe đạp ra phố cổ mất 10 phút. Mình là con “sâu ăn” ít nên vừa ra tới Hội An là kiếm chỗ ăn ngay. Đến Hội An phải đi ăn ngay cơm gà nhưng Bà Buội hết cơm nên ăn bà Nga. Dẫu là phương án thay thế những mình vẫn thấy ăn khá ngon nè.

Cơm gà Bà Nga

Đi xe đạp thì xe được đi trong phố cổ, mọi người nên chọn xe đẹp nhé vì sẽ đỡ mỏi chân hơn nhiều. Còn xe máy thì phải gửi ngoài nha.

kinh-nghiem-chu-du-da-nang

Ăn xong ngồi cafe ngắm bến thuyền thơ mộng đẹp đẽ chụp chút ảnh đặng sống ảo với người ta nữa. Mình khuyên các bạn nên mua nón nhé thì ảnh sẽ lung linh lấp lánh hơn bình thường nè.

Tối đến là tiết mục đi thuyền thả hoa đăng. Chính tay bạn sẽ là người thả những chiếc đèn nhỏ lấp lánh xuống sông, với hy vọng những chiếc đèn sẽ mang lại may mắn cho gia đình và người thân. Giá đi thuyền thả hoa đăng trên sông Hoài là 100k, đi tầm 20 phút.

Sau đó đi lượn lờ chút rồi mình đi về bơi ở homestay. Sau đó, mình ngồi chuyên trò chút cùng bác chủ homestay. Được bác ý chỉ cho một quán bún bò siêu ngon, nằm giao giữa phố Phan Bội Châu và Hoàng Diệu. Nghe ba bác chỉ, mình đã đến và gọi ngay tô 45k, thật sự là rẻ. Nếu có dịp ghé Hội An bạn nên thử ăn. Nhưng mình khuyên nên ăn bò giò thui vì thật sự nhiều lắm!

Ngày thứ 4: Những ngày vui thú tại Hội An

Sáng ngày thứ tư, mình khởi động bằng món bánh mì ngon tuyệt tại Madam Khánh. Theo mình thấy ở đây không đông như ở bánh mì Phượng nhưng theo review của mọi người thì Madam Khánh ăn ngon hơn. Và thật sự bất ngờ luôn ý là ngon thật. Ngon và rẻ nữa chứ. Đặc biệt, Madam Khánh lấy điểm từ mình là nhờ vào chị bán hàng thân thiện, đáng yêu.

Sau khi ăn xong thì đi ra Faifo cafe ngay bạn nhé! Đây là địa điểm khá nổi tiếng vì có góc sống ảo bao trọn Hội An xinh đẹp.

kinh-nghiem-chu-du-da-nang

Sau đó mình đi đến rừng dừa của một người quen. Về rừng dừa là 1 địa điểm có vẻ chưa nhiều người biết đến ở Hội An, nhờ mình “nằm vùng” trong hội Đà Nẵng lâu nên mới biết đó. Bạn có thể đi xe máy đến 117 Cửa Đại rồi hỏi thêm người dân ở đây đường vào. Về vẻ đẹp của rừng dừa thì lung linh lắm, tha hồ sống ảo.

Đến đây bạn sẽ được đi thuyền thúng khoảng 45 phút khắp ngóc ngách rừng dừa. Người dân ở đây rất thân thiện, nhiệt tình. Mình còn được cô chở thuyền đan tặng vòng hoa đội đầu, nhẫn để đeo nữa. Thật là thích.Chi phí là 170k /2 người nhưng thật sự rất đáng.

Sau đó, mình phóng thẳng ra biển An Bàng chơi vì khá gần. Biển An Bàng rất đẹp và sạch, có quán cafe rất Santorini nữa. Cuối cùng là phóng xe về Hội an và đi ăn cao lầu. Món này mọi người review khá ngon nhưng chắc không hợp khẩu vị nên mình thấy cũng bình thường.

kinh-nghiem-chu-du-da-nang

Ngày thứ 5: Về lại Đà Nẵng và nói “Tạm biệt”

Hôm nay trời mưa nên mình cũng không đi đâu nhiều chỉ ra Asian Park ở Đà Nẵng chơi rồi vào Phúc Long uống chút trà sữa ngon tuyệt thôi. Cuối cùng là đi chợ Cồn mua chút quà cho đám bạn đang chờ rồi mình về lại Hà Nội.

4. Một vài món ăn “xịn xò” tại Đà Nẵng – Hội An

Mình là con “sâu ăn” nên đi đâu cũng thích thưởng thức những món ngon cả. Mình sẽ list lại cả một danh sách cho bạn nào quan tâm nhé!

Tại Đà Nẵng:

Ăn sáng

• – Ốp la xíu mại (362/18 Hoàng Diệu hoặc 68 Huỳnh Thúc Kháng)
  • – Bún chả cá bà Lữ (319 Hùng Vương hoặc bún chả cá Hờn hoặc 113/3 Nguyễn Chí Thanh)
  • – Xôi chị Bé đối diện 27 Ngô Gia Tự nên kêu kèm xíu mại
  • – Bánh mì bà Lan (62 Trưng Nữ Vương gần cổ viện Chàm)

Ăn trưa hoặc tối

• – Cơm tấm (67 Trần Bình Trọng)
  • – Cơm gà  anh Hải
  • – Mì Quảng bà Mua
  • – Quán chay Thuý (122 Hoàng Diệu hoặc quán chay Ngọc Chi 32 Thái Phiên)
  • – Bánh tráng thịt heo Mậu (215 Trưng Nữ Vương)
  • – Bánh xèo bà Dưỡng (k280 Hoàng Diệu)
  • – Bánh canh dì Huê (k75/15 Hùng Vương) bán từ 3h
  • – Bún bò bà Rơi (17 Đống Đa)
  • – Súp cua
  • – Hương Bắc quán  (59 Đống Đa) bán bún đậu bún chả Hà Nội
  • – Bún mắm Ngọc (20 Đoàn Thị Điểm)
  • – Cháo ếch Singapore (451 Ông Ích Khiêm)
  • – Quán đồ ăn Quãng Ngãi mở từ 16h (22 Hoàng Văn Thụ)

Tại Hội An

• – Bánh mì Phượng (2B Phan Châu Trinh)
  • – Bánh mì Madame Khánh (115 Trần Cao Vân). Nhớ ăn ít nhất 1 trong 2 quán nhé vì cực cực cực ngon và rẻ
  • – Cơm gà Bà Buội: 26 Phan Châu Trinh (bán từ 11h – 21h)
  • – Chè thập cẩm Cô Sương: 57 Trần Cao Vân
  • – Cao lầu Thanh: 26 Thái Phiên (bán từ 7h – 17h)

kinh-nghiem-chu-du-da-nang

• – Bánh bèo, bánh nậm Bà bảy: 02 Hoàng Văn Thụ (bán từ 13h30 – 17h)
  • – Bánh bao, bánh vạc quán Hoa Hồng Trắng: 533 Hai Bà Trưng (bán từ 7h – 21h)
  • – Bánh căn Cây Da Kèn : ngay gốc đường Trần Cao Vân – Trần Hưng Đạo (bán từ 15h – 21h)
  • – Thịt xiên nướng: Chợ Hội An, Chợ Đêm, Phố Cổ
  • – Ram chiên, Bánh xèo, Thịt xiên nướng Bale Well – Giếng Bá Lễ : 45/51 Trần Hưng Đạo (bán từ 11h – 22h)
  • – Bánh tôm, bánh ghẹ chợ đêm Phố Cổ
  • – Kem ống
  • – Nước Mót (150 Trần Phú)

kinh-nghiem-chu-du-da-nang

Chỉ năm ngày thôi nhưng mình thật sự yêu cái thành phố xinh xắn này. Từ cảnh đẹp cho đến con người, mọi thứ đều rất văn minh và hiện đại. Chẳng trách sao ai cũng nói Đà Nẵng là nơi đáng sống. Mình chắc chắn sẽ quay lại đây khi có cơ hội. Bạn nào đang mấp mé ý định thì đi nhanh đi lẹ nghen! Đi để thấy thanh xuân này tuyệt vời đến thế nào và đất nước mình thật sự đẹp vô cùng