Mánh lới check-in 7 điểm sát xịt nhau trứ danh Đà Lạt team lười phải rõ

Thiết nghĩ mấy bạn lười lười ngại đi xa nhưng lại yêu Đà Lạt nên xem 2 cô cậu này bày mưu check-in trọn 7 điểm gần xịt nhau nè. Đỡ hao ca-lo mà còn có cả tá ảnh đẹp cho chúng dân GATO nữa chớ, hay quá xá!

manh-loi-check-in-7-diem-sat-xit-nhau-tru-danh-da-lat-team-luoi-phai-ro
Đã yêu nhau, lười nhác thây giống nhau mà lại còn lết lên Đà Lạt nữa thì làm sao mà đi hết mấy chỗ hay ho trong 2 ngày bây giờ? Mình và gấu đã từng xoắn cả lên vì lý do này nhưng rồi nhờ vào hành trình “siêu ngọt” dưới đây mà tụi mình oanh tạc hết 7 điểm check-in vừa gần xịt, đỡ mất công đi lại tới lui, lại vừa xinh lung linh luôn!

Điểm thú vị ở hành trình ngon-đẹp-gọn của tụi mình đó là cực kì thích hợp cho những ai bận rộn hoặc chỉ được một xíu thời gian ở Đà Lạt nhưng vẫn khao khát được check-in ngập tràn newfeeds. Ngoài ra, liền anh liền chị nào thích sự mới lạ (tại vì có một vài địa điểm mới hay ho đó nha) mà vẫn chuẩn “tình như Chocopie” thì 2N1Đ của tụi mình vẫn đáp ứng được luôn nhé! Muốn biết tụi mình đã lên kế hoạch làm sao hông nè mấy sâu lười ơi?

Ngày đầu tiên

1. Làng Boho

Bọn mình đến làng từ sáng sớm. Chỉ cần xuống hết con dốc nhỏ và đứng giữa làng, vùng đất hứa của những người du mục mà mình luôn mơ về bỗng hiện ra trước mắt. Vừa đến bọn mình đã quên ngay đi không gian kín bưng trong 4 bức tường gạch nhàm chán, ở làng Boho, con người và thiên nhiên bao la bên ngoài chỉ cách nhau bởi vách kính trong suốt. Để cảm nhận trọn vẹn hết tính “cộng đồng” bọn mình đã chọn phòng dorm. Để mỗi buổi tối, sao trời sẽ đỗ vào giấc mơ. Sáng ra, mặt trời buông tia nắng ấm áp nhảy múa khắp phòng, đánh thức dậy, để khi mở mắt ra, màu xanh tươi mát của cỏ cây, hoa lá sẽ làm dịu tâm hồn.

manh-loi-check-in-7-diem-sat-xit-nhau-tru-danh-da-lat-team-luoi-phai-ro

Ngủ dậy, mình liền tíu tít đi thăm thú. Phía sau làng là khoảng sân cực kì thơ mộng, mình ngồi tựa vào chiếc ghế gỗ, đọc một cuốn sách yêu đời nào đấy, lắng nghe tiếng chim hót và để nắng khẽ nhẹ xuyên qua lòng bàn tay, tất cả đều xinh đẹp và yên bình đến lạ thường. Bật mí với các bạn, cũng tại chiếc sân này, buổi sáng Già Làng còn tổ chức tập yoga cực kì thú vị và là cách giải stress cực kì hiệu quả đấy nhé!

Làng còn gì vui? Nếu bạn là đứa mê mẩn những món đồ thổ cẩm nhỏ xinh thì làng đích thực là thiên đường của bạn rồi! Ngoài vô số các mặt hàng thổ cẩm, còn có những tấm thảm mandalani xinh đẹp đầy màu sắc đến những khúc gỗ được chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế, khiến bọn mình như lạc vào mê cung vậy. Còn điều thu hút mình nhất nằm sâu phía trong làng, một tiệm quần áo boho hiện ra như một giấc mơ với toàn bộ những thứ mà mình hay nghĩ đến, chỉ cần nhìn thôi, đã không thể rời.

Làng Boho không chỉ là cái tên du mục theo trend, đến đây mình cảm nhận không khí du mục được thổi hồn vào từng hoạt động, là ước mong của những con người chung tay xây dựng nên nơi này qua sự tỉ mỉ, những bản nhạc indie buổi sáng, cả mùi trà hoa cúc thơm nức mũi, những dải ruy băng dài đầy màu sắc, đầy mạnh mẽ, thơ mộng như chính cái nơi chứa đựng phong cách du mục “dám nghĩ dám làm, dám khác biệt” này!

manh-loi-check-in-7-diem-sat-xit-nhau-tru-danh-da-lat-team-luoi-phai-ro

Sau khi dạo một vòng, bọn mình phát hiện ra ngoài chiếc phòng dorm, làng còn có 6 căn phòng khác nhau. Để có thể ngủ dậy hít mùi gỗ thơm, sống như một người du mục thật thụ, bạn có thể chọn căn nhà gỗ để nghỉ lại hoặc hiện đại hơn một chút là căn phòng nhỏ trắng tinh, treo tấm khăn mandalani xinh đẹp với một chút phóng khoáng trong cách trang trí. Tất cả đều xinh đẹp theo một cách rất riêng nhưng hơi hướng boho thì luôn ở đấy mà thôi!

• – Giá phòng:
  • + Phòng 2 người: 600/đêm
  • + Phòng dorm: 140k/người
  • + Phòng 4 người: 900k/đêm

2. Tiệm bánh Cối Xay Gió

Sáng hôm ấy bọn mình thuê xe dạo phố phường và vì như mình đã nói – rất là thuận đường nên ngại gì không ghé ngang qua tiệm bánh Cối Xây Gió thần thánh. Nơi đây có lẽ đã trở thành một cơn sốt “bức tường vàng” mà ai ai đến Đà Lạt cũng phải check-in cho bằng được! Bên cạnh cái sự bắt ảnh của tấm tường vàng xinh xắn và retro đó thì đố ai mà không bị thu hút bởi mùi thơm của những ổ bánh mới, của thịt gà chiên!

manh-loi-check-in-7-diem-sat-xit-nhau-tru-danh-da-lat-team-luoi-phai-ro

Người ta thường chỉ quan tâm đến vẻ ngoài của tiệm bánh,còn bọn mình lại bị không gian ngọt ngào bên trong cuốn hút. Một tủ sách nhỏ nằm cạnh lối đi, tủ bánh nóng đầy ắp những patechaud, bông lan trứng muối và một tá những chiếc bánh xinh xắn nằm ngon lành trong tủ, ai mà chẳng rung rinh.

Xem Thêm  Đột kích đại bản doanh Minion 50 sắc thái độc nhất vô nhị ở Đà Lạt

Bọn mình gọi bánh mì gà xé và bánh mì thịt, được bonus thêm một nụ cười thật tươi của bạn nhân viên khi tính tiền. Chọn một chỗ trên lầu, bọn mình ngồi xuống, vừa gặm bánh mì vừa ngắm dòng người tấp nập, đối diện là quán cà phê Tùng màu gỗ nâu ấm áp. Khoảnh khắc ấy thật yên bình biết bao!

lien-he-dat-quang-cao
  • – Giá từ 15k – 20k

3. Windmills coffee

Vừa ăn xong thì Đà Lạt hăm he mưa, bọn mình liền nhớ ngay đến quán coffee bánh Windmills gần đó, nằm ngay góc ngã tư như đại lộ Tây Âu. Windmills xinh xắn và ấm áp, bước vào quán, cái mùi cà phê Đà Lạt đã thoang thoảng đến nao lòng rồi kéo ánh nhìn của mình vào cái tủ kính ngập tràn bánh, với cái ánh đèn vàng quái quỷ làm mình mê mẩn mãi không thôi. Bọn mình ngồi lại gọi 2 ly matcha và blueberry rồi ngắm mưa Đà Lạt vương trên cửa sổ. Thật là tình mà chẳng cần lặn lội đường xa mệt thây, hihi.manh-loi-check-in-7-diem-sat-xit-nhau-tru-danh-da-lat-team-luoi-phai-ro

manh-loi-check-in-7-diem-sat-xit-nhau-tru-danh-da-lat-team-luoi-phai-ro

Mách nhỏ với các bạn rằng Windmills vừa mở thêm chi nhánh Windmills Dalat Young mới toanh đấy nhá! Khung cảnh mình thấy giống với The Coffee House ở Sài Gòn, nhưng ở đây yên tĩnh cộng thêm cái không khí se se lạnh của Đà Lạt làm nó đặt biệt hơn cả. Nước ở đây khá ổn, thêm điểm cộng nữa là khu này nhiều góc sống ảo lắm đó nha!

• – Địa chỉ chi nhánh 1 tại ĐÂY
  • – Địa chỉ chi nhánh 2: 133 Phan Đình Phùng, TP. Đà Lạt
  • – Giá: 50k – 70k

4. Vuông pizza

Điểm tâm, cà phê cà pháo gì cũng tới chiều, bụng lại réo khẽ nên bọn mình lại lân la lên Vuông Pizza – nằm ngay trên Windmills 1 luôn, quá tiện! Ở đây không gian Tây Âu ấm áp ngập tràn, ánh sáng vừa đủ, khung cảnh nhẹ nhàng, chả cần gì hơn cho một buổi chiều mưa Đà Lạt muốn ngồi trong quán nữa đâu!

manh-loi-check-in-7-diem-sat-xit-nhau-tru-danh-da-lat-team-luoi-phai-ro

Bọn mình chọn 1 chiếc pizza cá tươi cùng với rau rocket, tham lam thêm dĩa mì ý rau xanh tròn mắt. Nhìn ảnh là thế, ăn còn tuyệt vời hơn, bánh vừa chín tới, vỏ giòn, mỏng vừa ăn, cá với gà rau rocket và cà chua tưởng chừng như chẳng liên quan gì đến nhau nhưng ăn vào lại sung sướng đến lạ thường. Đấy cuộc đời có ăn là hạnh phúc nhất thôi!

• – Giá: 139k – 196k

5. Cút Kít BBQ & Beer

Sau khi ăn bữa xê xong, mưa Đà Lạt vẫn cứ rả rít, bọn mình với quyết tâm ăn sập Đà Lạt luôn. Chợt nhận ra Cút Kít BBQ cũng là một địa điểm mới toanh cùng với Windmills Dalat Young, cùng nằm chung ở địa chỉ 145 Phan Bội Châu, quá tiện thế là cả bọn kéo nhau đi ăn đồ nướng cho bữa tối thêm ấm cúng. Menu của quán tuy không thật sự bắt mắt nhưng lại có cách đặt tên món ăn thú vị vô cùng, tuy “phô” nhưng lại không “phô” tí nào, giả dụ như “Khoai tây mập địt”, “Cánh gà tập gym”… nghe vừa vui tai lại đáng yêu hết sức!

manh-loi-check-in-7-diem-sat-xit-nhau-tru-danh-da-lat-team-luoi-phai-ro
Bọn mình  gọi 1 phần cơm bò ăn nấm, 1 sụn gà Hồng Kông dùng với miến xào “ghệ” (nghệ đấy), ếch “chịch” lùm, và đậu “mợ” xào cùng với  món “bò đắp mền” thần thánh, được mệnh danh là signature của quán. Cách ăn cũng khá đơn giản, chỉ cần nướng miếng thịt vừa chín trên lửa hồng rồi lấy ngay lá rau xà lách Đà Lạt tươi xanh cuốn lại cùng khế và các lại rau thơm cuối cùng chấm với thứ nước sốt ngọt ngọt cay cay, cắn miếng nào phê miếng đó luôn nha!

Hiu, bị Cút Kít chụp lén – @cutkitbbq_beer

Có cả cơm trưa nha mấy bạn  – @cutkitbbq_beer

Không gian của Cút Kít được phủ đầy bởi những background sống ảo chất chơi, những bức tường vẽ những câu chữ font retro, không gian rộng rãi và thoáng mát bởi những vách kính giáp với mặt đường. Bàn ghế ở đây chủ yếu vẫn dựa theo phong cách “farm table” như Windmills, những chiếc ghế gỗ với màu xanh nước biển và vàng ánh rêu, giàn đèn với nhiều bóng nhỏ thắp sáng mọi góc sống ảo luôn! Còn về cách bày trí chỗ ngồi bày trí thì lại cực kì thông minh, dù đi với người yêu hay nhóm bạn thì đều dễ dàng tìm được chỗ ngồi ưng ý đấy nhá!

manh-loi-check-in-7-diem-sat-xit-nhau-tru-danh-da-lat-team-luoi-phai-ro

Quán còn có những tiết mục chất riêng cực kì vui nhộn và thú vị. Mọi người đang ăn uống vui vẻ, thì các nhân viên ở đây tập trung lại và cùng nhau nhảy trên sân khấu chính, có khi đi khắp cả quán, làm mọi người thích thú vô cùng! Thêm một điều đặc biệt nữa là các bạn khi đến đây đều sẽ được gọi là “Sir” không phân biệt nam nữ, chỉ có “Sir” và Cút Kít, mình yêu thích chỗ này vì những thông điệp cực kì vui nhộn và ý nghĩa. Cút Kít không chỉ là quán ăn, mà là cả một gia đình, nơi gắn kết mọi người, chính vì thế ở đây luôn vui vẻ, chỉ cần bước vào là đã có bao nhiêu điều bất ngờ chờ đợi các bạn rồi đấy! À khi đến đây các bạn nhớ check-in để nhận ngay “rau cu” miễn phí nhé! Thề luôn râu câu ngon cực kì, ngoài ra còn có sữa “dú nuôi” loại sữa gạo handmade làm trong ngày cực thơm ngon!

Xem Thêm  Đi Đà Lạt chụp hình ở đâu đẹp?

Ngoài ra ở Cút Kít còn có quầy bar nhỏ, nơi bạn có thể ngồi nhâm nhi 1 ly bia craft thơm ngon hương xoài hay bia Tê Tê, Hoang Lạc để ăn chung với các món “mồi” ngon đỉnh ở đây nữa nha!

• – Giá: 100k – 300k

Ngày cuối cùng

Sau ngày đầu tiên với những chiếc bụng đói chưa bao giờ trống gần như 24h, hôm nay, 2 đứa bọn mình quyết tâm phải đến được những chốn “củ nghệ” chuẩn Đà Lạt, cùng xem xem đó là đâu nhá!

1. Đồi thiên Phúc Đức

Quá nổi tiếng với cây cô đơn ăn ảnh thần sầu đúng không, thế nên bữa nay tụi mình chịu khó đi xa xa một tẹo để đến được đồi. Đồi Thiên Phúc Đức cách trung tâm Đà Lạt vào khoảng 6km, đối diện với Lang Biang, gần với trường lái Thiên Phúc Đức. Muốn đến chỗ này thì lên gần Lang Biang, hỏi đến nhà thờ Thánh Mẫu thì ở phía trên đấy là Đồi Thiên Phúc Đức. Nói nào ngay, đi sớm sớm một xíu thì chỗ này săn được cả mây đấy, rất là ma mị luôn.

manh-loi-check-in-7-diem-sat-xit-nhau-tru-danh-da-lat-team-luoi-phai-ro
Ai bảo lên Đà Lạt chia tay? Ai??

2. Quảng trường Lâm Viên

Vì chẳng còn bao nhiêu thời gian ở lại cùng Đà Lạt nên hai đứa chúng mình cũng lại lặn lội thẳng một mạch con đường cũ và quay về quảng trường Lâm Viên với búp sen xanh trứ danh. Cái này thì hai đứa hổng có chụp choẹt gì đẹp đẽ cho cam vì lo… nắm tay nhau đi lòng vòng tâm tình, với lại chỗ này quá quen rồi hén!

manh-loi-check-in-7-diem-sat-xit-nhau-tru-danh-da-lat-team-luoi-phai-ro
E hèm, sau chuyến hành trình check-in các địa điểm hay ho gần xịt nhau này, hai đứa không chỉ thấy khỏe người (vì đâu tốn sức rẽ trái rẽ phải chi đâu), mà còn nhận ra được cái tâm của những con người thuần Đà Lạt. Ngồi lại với chị Thúy chủ homestay Làng Boho, lắng nghe câu chuyện về dự án Dalat Young, về cái kim chỉ nam kết nối những con người Đà Lạt tiềm năng lại với nhau, cùng phát triển Đà Lạt theo chính cái hướng của nó, mình thật sự chỉ thấy Đà Lạt thật đẹp, không chỉ bởi cảnh vật, bởi những món ăn ngon, hay cái không khí se lạnh đầy quyến rũ này, mà còn là sự ấm áp, cái tâm của những con người Đà Lạt. Chẳng bảo sao, Đà Lạt cứ làm người ta lưu luyến mãi!

Xem Thêm Các Địa Điểm Khác :

Xem Thêm  Đẹp tê tái TỌA ĐỘ NGẮM ĐÀ LẠT TỪ TRÊN CAO MỚI TINH hội coffeeholic đổ ầm ầm