Nhanh như gió plantrip check-in 14 điểm Côn Đảo 2N1Đ chỉ với 2tr2 cực đỉnh

Côn Đảo ngát xanh, tuyệt vĩ với núi và biển xanh, cát trắng, đôi khi lại tiềm ẩn nét kì bí khó hiểu. Nếu yêu mên Côn Đảo, thì cứ mạnh dạn xách balo lên đi, đến để mà tìm hiểu, mà cảm nhận cái đẹp bình dị nhưng rất cuốn hút, đến là mê luôn. Cùng tham khảo hành trình “vội vàng” 2N1Đ đến với Côn Đảo sau nhé

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-1

1. Di chuyển

Bọn mình đi xe máy từ Cần Thơ xuống bến cảng Trần Đề, Sóc Trăng để đì tàu ra Côn Đảo. Nếu bạn ở xa thì có thể chọn đến Côn Đảo bằng máy bay, bay liền một chặng ra thẳng đó vừa tiện vừa khỏe. Còn nếu chọn đi tàu như mình thì hãy chuẩn bị sẵn sàng tinh thần lỡ như gặp phải những cơn sóng cuộn khiến tàu lắc lư chao đảo, dễ bị say sóng lắm đó.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-2

Trước khi xuống tàu bọn mình ghé quán bún nước lèo gần chợ, gần cảng ăn bát bún bỏ bụng. Giá một bán bún là 30k/bát nha.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-3

10h30 bọn mình check in lên tàu, nếu muốn đi sớm hơn thì có chuyến 7h sáng nhé và mình khuyên các bạn rất nên đi chuyến 7h sáng nha để ra đảo cho sớm. Tàu đi lúc đầu khá là êm nhưng đoạn sau thì không được êm đâu, một lần nữa nhắc nhở các bạn chuẩn bị sẵn sàng trước khi đi. Vé tàu có giá là 310k/người nhé.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-4

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-5

2. Chỗ nghỉ

Sau hơn 2h30 trên tàu bọn mình đã đến được với Côn Đảo. Bước xuống tàu nhìn biển xanh ngát, sướng mê người, rạo rực lắm, chỉ muốn nhanh nhanh đi khám phá mọi ngóc ngách ở Côn Đảo thôi. Bọn mình tới cảng là đã hơn 1h chiều, đợi xe bus chở đến khách sạn là 1h30, cất đồ, nghỉ chút và ăn nhẹ là 2h chiều rồi nên các bạn đi chuyến tàu sớm thì có thể ra đảo sớm và có nhiều thời gian tung tăng đi chơi rồi. Vé xe bus bán luôn trên tàu với giá 40k/người nha.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-6

Bọn mình đi gấp, nên chỉ book được phòng ở khách sạn Hồng Ngọc. Bọn mình chọn ở phòng 2 giường đôi với giá 800k/đêm, nếu bạn chọn phòng 1 giường đôi thì có giá 600k/đêm. Nói chung phòng được cái sạch sẽ, “view 4 bước tường”, bọn mình chỉ về phòng để vệ sinh cá nhân và ngủ qua đêm nên thấy ổn.

Xem Thêm  Vũng Tàu hé lộ tọa độ ngắm hoàng hôn cực phẩm lên hình xịn như Santorini

Nếu bạn có plan được trước khi đi thì khuyên bạn nên book phòng của Uyên House trước 3 tuần, chỗ này mình thấy ok nhất đó.

3. Đi đâu ở Côn Đảo?

Bọn mình quyết cái là đi Côn Đảo luôn, không có plan gì cả nên bọn mình cứ đi thôi, trên đường đi thấy chỗ nào đẹp thì dừng lại ngắm chút à.

Ngày 1

Bạn biết không này, khi đặt chân xuống Côn Đảo, điều mình thích và ấn tượng và yêu luôn khung cảnh nơi đây bởi thiên nhiên vẫn còn giữa nét hoang sơ, bình dị, đẹp theo một cách riêng khó nói thành lời, đến rồi cứ trầm trồ, chìm đắm vào thôi. Những chi tiết, những nét cảnh của đây cũng đủ trở thành đặc sản của riêng Côn Đảo rồi.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-7

Bàn đang vào mùa lá rụng màu đỏ tình thôi rồi.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-8

Những thảm cỏ xanh cũng thấy đẹp luôn này.

lien-he-dat-quang-cao

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-9

Đến cái xe điện cũng là đặc sản của Côn Đảo luôn.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-10

Ồ đến Côn Đảo bạn còn được thấy rau muống biển đó, nhìn lạ lắm, không giống với rau muống mà vẫn hay ăn đâu.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-11

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-12

Nhà tù Côn Đảo

Bọn mình chỉ đi lướt qua nhà tù Côn Đảo chứ chưa có thời gian ghé qua. Nhìn từ ngoài vào thấy cổ cổ, hay hay.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-13

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-14

Đường lên sân bay Côn Đảo

Bọn mình đi đoạn đường lên sân bay Côn Đảo để đi khám phá cái đẹp của nơi đây. Mà nói chứ ở Côn Đảo đâu đâu cũng thấy đẹp hết á, đến cả đường đi mà khung cảnh cũng thấy tuyệt vời.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-15

Vịnh nằm dọc đường đi lên sân bay

Dọc đường đi này có cái vịnh đẹp ơi là đẹp, view cực nghệ, nhất định phải dừng lại mà thưởng ngoạn nhé các bạn.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-16

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-17

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-18

Ở vịnh có một đoạn tưởng chừng như chơi được cầu trượt ấy, các bạn đến đây đi cẩn trận để không bị trượt xuống nha. Còn mình vẫn cứ tiếp tục đi xuống đoạn đó để ngắm nhìn xem sao.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-19

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-20

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-21

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-22

Bọn mình lại tiếp tục đi trên con đường đèo đó, đến những điểm dừng chân mới. Đi xe giữa những con đường đèo ở đây với một bên là núi, một bên là biển cực đã nha, cứ tưởng như đang quay MV âm nhạc.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-23

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-24

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-25

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-26

Quán Vé Tàu – Vé Máy Bay

Loanh quanh mải miết đi với ngắm mà đến chiều tối, bọn mình kiếm quán ăn bỏ bụng. Chiều bọn mình chạy 1 vòng có để ý 1 quán hay hay, tối đến liền ghé xem thử. Tên quán là Vé Tàu – Vé Máy Bay, mới đầu nhìn tưởng quán bán vé tàu bay thật á, nhưng không phải nhé, đây là quán café. Quán nằm ở gần vòng xoay đồng hồ nhé.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-27

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-28

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-29

Quán thiệt dễ thương ấm cúng, quán này mới khai trương đầu năm nay thôi, nhiều chuyện lên lân la hỏi mới biết quán do em chủ quán là kiến trúc sư thiết kế, bảo sao đẹp ghê.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-30

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-31

Quán tạo cho ta cảm giác nhẹ nhàng,thoải mái bởi không gian được sắp xếp rất đơn giản, không hề có tí gượng ép nào, thế mới thích chứ.

Xem Thêm  Khám phá vẻ đẹp của ngọn hải đăng Vũng Tàu

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-32

Viếng mộ chị Võ Thị Sáu

Gần 10h tối, bọn mình rời quán, rồi ghé sạp mua ít đồ đi viếng mộ chị Sáu. Lên Côn Đảo, bạn muốn đi đâu về đâu đi chăng nữa thì cũng không được quên ghé viếng mộ chị Sáu nhé. Ở đây có các cửa hàng bán sẵn đồ lễ rồi, bạn chỉ cần vào hỏi, họ chỉ cho mua thế nào cho đủ.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-33

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-34

Hoa cúng là phải màu trắng nha.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-35

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-36

Cứ đêm đến, người ta vào viếng mộ chị Sáu đông lắm. 11h đêm, bọn mình hòa theo dòng người vào nghĩa trang viếng mộ chị Sáu.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-37

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-38

Viếng xong cũng tầm 12h đêm, bọn mình đi ăn khuya rồi về khách sạn ngủ.

Ngày 2

Thấm thoắt mà đã hết 1 đêm ở Côn Đảo, mở mắt ra đã thấy gió lùa ngoài cửa, mưa rắc rắc.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-39

Ăn sáng xong, bọn mình tiếp tục hành trình trên những cung đường và khám phá những nét đẹp nơi Côn Đảo.

Chợ Côn Đảo

Bọn mình chỉ đi qua chợ chụp vài tấm hình rồi đi, chứ không ghé vào chợ.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-40

Bờ kè ở trung tâm

Mình đọc review lướt qua ngta kêu chỗ này ngắm hoàng hôn, bình minh đẹp lắm nè đó giờ đi biển chưa bao giờ biết ngắm hoàng hôn, bình minh là gì, thôi thì ngắm biển đẹp cũng đã mắt rồi.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-41

Núi bà Đen

Bọn mình đi tiếp đoạn nữa là ra đến núi bà Đen. Đứng lại ngắm chút, chụp 1 chiếc hình rồi đi tiếp.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-42

Đường đi bến tàu Côn Đảo

Lại tiếp tục hành trình trên con đường ra bến tàu cũng đẹp lồng lộn luôn, không chụp lại hơi phí.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-43

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-44

Cảng nhà máy nước đá

Bọn mình dừng chân ở cảng nhà máy nước đá, đứng nhìn chút chút cho biết này.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-45
Đây là băng chuyền đá ra tàu trữ đông

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-46
Người ta đang trữ đá này

Đứng ở đây nhìn ra cảnh biển thấy tình quá đi à, sao biển ở đây đẹp dã man vậy, đứng đâu ngắm biển cũng thấy đẹp cơ chứ.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-47

Nhà hàng nổi Kim

Bọn mình vào nhà hàng nổi Kim nằm ở vịnh Bến Đầm chơi và dùng bữa luôn. Nhà hàng nằm trên một chiếc thuyền bè, có các góc để chụp hình ưng lắm, view cực mê.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-48

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-49

Từ đây nhìn vô đảo cũng đẹp bá cháy luôn.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-50

Khách sạn Việt Nga

Sau khi dùng xong bữa ở nhà hàng bọn mình về lại thị trấn. Trên đường về cũng gặp nhiều cảnh đẹp bá cháy lắm. Đến đoạn khách sạn Việt Nga, có một cái dốc xuống, bọn mình liền dừng xe, xuống coi sao. Đi vào mới thấy đẹp ghê, tưởng từng như không phải ở Côn Đảo mà là ở Đà Lạt có khi.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-51

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-52

Bãi biển

Mình nói rồi mà, ở Côn Đảo đứng ở đâu ngắm biển cũng thấy đẹp. Trên đường về bọn mình lại bị cuốn vào một bãi biển khác đẹp cực. Bãi tắm mịn, cát trắng, nước trong, có nhiều người tắm ở đây lắm á.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-53

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-54

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-55

Đến con đường ven biển thôi cũng thấy đẹp mê hồn.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-56

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-57

Vân Sơn Tự

Điểm dừng chân tiếp theo của bọn mình là Vân Sơn Tự, đường lên khá dốc, các bạn đi nhớ lưu ý.

Xem Thêm  Đồi cừu Vũng Tàu – Điểm đến thú vị ngày cuối tuần

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-58

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-59

Đặc biệt, từ Vân Sơn Tự ngắm được view trung tâm thị trấn Côn Đảo đó, đã mắt không nào.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-60

Rời Vân Sơn Tự cũng là lúc bọn mình phải ra về rồi, mặc dù chả muốn đâu, nhưng vẫn phải đi ra bến tàu, hẹn Côn Đảo một dịp khác, mình nhất định sẽ đi khám phá kĩ hơn.

4. Ăn gì ở Côn Đảo

Bọn mình đi không có kế hoạch gì nên cứ gặp quán ăn là vô ăn thôi chứ không biết trước được quán nào ngon hay không.

Ngày 1

Lúc mới lên đến Côn Đảo là tầm trưa bọn mình có ghé chỗ ăn nhẹ, vào đại 1 quán gọi đĩa mì xào giá là 200k/đĩa.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-61

Chiều tối bọn mình đi ăn hải sản ở quán hải sản tươi sống Gia Long nằm ở số 36 Phạm Văn Đồng, Khu 7. Bọn mình ăn cháo hàu, hàu, ốc tỏi… Tổng cộng hết 1tr200k, tính ra là 300k/người.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-62

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-63

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-64

Đêm khuya, sau khi viếng mộ chị Sáu xong, trên đường về từ nghĩa trang bọn mình chọn đại 1 quán ăn cháo vịt và sâm bổ lượng no chành bành luôn.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-65Ly này giá 20k nha

Ngày 2

Sáng đó, bọn mình đi ăn bún bò Huế ở quán gần khách sạn với giá 30k/bát.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-66

Trên đường đi chơi bọn mình dùng bữa luôn tại nhà hàng nổi Kim ở vịnh Đầm Môn. Ở nhà hàng có sẵn bảng giá cho bạn xem đó nha. Bọn mình ăn hết tổng cộng hết 1tr600k cho 4 người, tính ra là 400k/người.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-67

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-68

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-69

Vậy là đã kết thúc chuyến đi Côn Đảo vội vội vàng vàng 2N1Đ với bao tiếc nuối, tiếc vì mình đi gấp quá, không có nhiều thời gian đi hết mọi ngóc ngách cũng như dừng lại ngắm nhìn, cảm nhận. Tổng chi phí của chuyến đi này là 2tr200k/người nhé, nói là đi 2N1Đ nhưng thực chất được ở trên đảo có 24h thôi, mình khuyên các bạn nên set kèo 3N2Đ để đi chơi cho nhiệt, cho đã, càn quét hết Côn Đảo nha.

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-70

nhanh-nhu-gio-plantrip-check-in-14-diem-con-dao-2n1d-chi-voi-2tr2-cuc-dinh-71

Côn Đảo chưa phát triển du lịch rầm rồ, chưa được thương mại hóa nhiều, nên Côn Đảo vẫn còn giữ những nét hoang sơ, bình dị. Bởi vậy mà Côn Đảo lúc nào cũng ngát xanh, tươi lành, bí ẩn và kì lạ. Đến rồi là vấn vương lắm. Nếu bạn nào có ý định đi Côn Đảo thì đi ngay đi, đến để thưởng thức đúng mùi vị nguyên bản không pha lẫn tạp chất, để tận hưởng khung cảnh của riêng nơi đây.