Làm thế nào để viết hoặc tạo một sơ yếu lý lịch trong Word?

Cho dù bạn đang viết một tài liệu cá nhân hay chuyên nghiệp, Microsoft Word là điều cần thiết. Nó là một trình xử lý văn bản đơn giản, hiệu quả và hiện đại mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng. Bạn có thể tạo sơ yếu lý lịch của riêng mình hoặc tận dụng các mẫu có thể tùy chỉnh. Tìm hiểu cách tạo sơ yếu lý lịch trong Word cho các đơn xin việc và tìm hiểu những ưu và nhược điểm của việc sử dụng chương trình này.

Sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch Word

Các chương trình sơ yếu lý lịch dựa trên Word cung cấp các Mẫu Sơ yếu lý lịch Word miễn phí , sẵn sàng để sử dụng . Chúng giúp bạn tiết kiệm thời gian và cho phép bạn tạo một tài liệu mạch lạc, cập nhật, có cấu trúc tốt và hấp dẫn. Bạn có thể tìm thấy các mẫu này bằng cách làm theo các bước sau:

        Khởi động trình xử lý văn bản của bạn và chọn “Tài liệu mới”;

        Nhấp vào “Mô hình trên máy tính của tôi”;

        Sau đó nhấp vào tab “Tài liệu khác” để truy cập danh sách tóm tắt Word.

Khi bạn đã chọn một mẫu theo ý thích của mình, tất cả những gì bạn cần làm là nhập văn bản vào từng phần. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh CV của mình bằng cách thay đổi phông chữ và màu sắc của văn bản hoặc nội dung. Khi CV của bạn đã sẵn sàng, đừng quên xuất nó ở định dạng PDF trước khi gửi cho nhà tuyển dụng của bạn.

Tạo CV cá nhân của bạn trong Word

Nếu bạn đã quen với Word và có óc sáng tạo, bạn có thể tạo sơ yếu lý lịch cá nhân của riêng mình trong Word. Đó là một cách tuyệt vời để thể hiện cá tính, máy tính và kỹ năng giao tiếp của bạn. Nhưng giàu trí tưởng tượng và sáng tạo không có nghĩa là bạn phải tuân theo các quy tắc CV (các yếu tố bắt buộc, nhấn mạnh vào tiêu đề, định dạng cẩn thận).

Các bước để bắt đầu

Tạo sơ yếu lý lịch trong Word rất dễ dàng: chỉ cần mở Word, nhấp vào tab “Tệp”, sau đó nhấp vào “Mới” để tạo tài liệu trống. Sau đó, bạn có thể sử dụng bảng và hộp văn bản để làm cho tiêu đề dễ đọc hơn và tùy chỉnh bố cục (lề, phông chữ, màu sắc, v.v.) theo ý thích của bạn.

Tạo tiêu đề bằng bảng

Giống như bất kỳ sơ yếu lý lịch nào khác, sơ yếu lý lịch Word cần có các tiêu đề. Bạn nên sử dụng bảng để làm nổi bật chúng và giúp nhà tuyển dụng dễ đọc và hiểu hơn. Khi bạn đã tạo một tài liệu trống, chỉ cần làm theo các bước sau:

        Nhấp vào tab “Chèn” ở góc trên bên trái;

        Sau đó nhấp vào “Tables”;

        Hiển thị số hàng và cột

Các trường bắt buộc trong CV

Nếu bạn đang viết sơ yếu lý lịch bằng Word, có một số điều bạn cần đảm bảo rằng bạn phải thể hiện.

        Quốc tịch của bạn và chi tiết liên hệ;

        Kinh nghiệm chuyên môn của bạn;

        Kỹ năng của bạn ;

        Các khóa đào tạo của bạn;

        Sở thích và mối quan tâm của bạn.

Sử dụng Word để viết sơ yếu lý lịch có rất nhiều ưu điểm. Trước hết, nó rất dễ sử dụng và không yêu cầu bất kỳ kỹ năng máy tính đặc biệt nào. Nó cho phép bạn tạo một tài liệu từ một trang giấy trắng và đạt được một bố cục rất được cá nhân hóa.

Nguồn: https://mau-cv.com/

.

.